Truyền thông

1.034 doanh nghiệp, hộ kinh doanh Hà Tĩnh sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Trong 1.034 doanh nghiệp và hộ kinh doanh đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền của Hà Tĩnh, có 523 doanh nghiệp và 511 hộ kinh doanh.

Thực hiện Nghị định số 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hóa đơn chứng từ, năm 2023, Cục Thuế Hà Tĩnh đã triển khai áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền. Chương trình nhằm góp phần chống thất thu ngân sách Nhà nước, đảm bảo công bằng giữa người nộp thuế và đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng để tham gia chương trình hóa đơn may mắn.


Chỉ cần có máy tính kết nối internet và máy tính tiền là có thể sử dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền

HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền là loại HĐĐT có mã của cơ quan thuế, được áp dụng cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai có cung cấp hàng hóa, dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng thuộc nhóm kinh doanh như: ăn uống, nhà hàng, khách sạn, bán lẻ hàng tiêu dùng, bán lẻ thuốc tân dược, trung tâm thương mại, siêu thị, dịch vụ vui chơi, giải trí và các dịch vụ khác.

Đến thời điểm hiện tại, Hà Tĩnh có 1.034 doanh nghiệp và hộ kinh doanh đã đăng ký sử dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền; trong đó có 523 doanh nghiệp và 511 hộ kinh doanh. Số lượng HĐĐT có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền đã xuất trên 145.000 hóa đơn.


Mẫu hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền

Thời gian tới, Cục Thuế Hà Tĩnh tiếp tục rà soát và đẩy mạnh tuyên truyền để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh thuộc đối tượng phải triển khai tiến hành đăng ký sử dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền; tăng cường kiểm tra, giám sát việc xuất HĐĐT từ máy tính tiền của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã đăng ký sử dụng.

Đồng thời, đẩy mạnh triển khai chương trình “Hóa đơn may mắn” nhằm khuyến khích người mua lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ để tăng cường quản lý doanh thu của doanh nghiệp, tránh thất thu thuế Nhà nước.

Lũy kế đến nay, Hà Tĩnh có 6.292 doanh nghiệp, tổ chức và hộ kinh doanh đăng ký sử dụng HĐĐT theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hóa đơn chứng từ và Thông tư số 78/2021/TT-BTC hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Quản lý thuế.

Theo Baohatinh.vn

Chia sẻ:   
Loading...